bast news

lifestyle

IT-GAMES

animal

travel

เมนูอาหาร

สูตรเด็ด หมูแดดเดียว น่าเคี้ยวที่สุด

Best Thailand Food 2014 หมูแดดเดียว


คนไทยเกือบทุกคนที่ทานเนื้อหมูไม่มีใครไม่ชอบอาหารอย่างหมูแดดเดียวทอดบอกได้เลยว่านี้คืออาหารคู่บ้านคนไทยและเมนูอาหารในวันนี้ขอแนะนำ สูตรหมูแดดเดียว (Thai Pork Jerky Recipe) พร้อมแนะนำวิธีการหมักหมูแดดเดียวให้อร่อยแบบเป็นรสชาติเมื่อทอดเสร็จจะออกกลมกล่อม ไม่จืด ไม่เค็ม โดยสูตรนี้ใช้เนื้อหมูประมาณหนึ่งกิโล ไปดูส่วนประกอบและเครื่องปรุงกัน

เครื่องปรุงและส่วนผสมที่จำทำการหมักหมูแดดเดียว

·       เนื้อหมู 1 กิโลกรัม
·       กระเทียม 1 หัวครึ่ง
·       รากผักชี 5-6 ราก
·       พริกไทย 2 ช้อนชา
·       งาขาว 3 ช้อนโต๊ะ
·       น้ำตาล 4 ช้อนชา
·       น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ
·       ซอสหอยนางรม 4 ช้อนโต๊ะ
·       ผงปรุงรสเนื้อ 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำหมูแดดเดียว

หลังจากที่ได้เนื้อหมูแดงสดสะอาดจากตลาดมาแล้วก็ทำการล้างเนื้อหมูให้สะอาด นำเนื้อหมูมาแล่ เป็นชิ้นบางหน่อย (หนาประมาณ 1 เซนติเมตร) แต่อย่าบางมาก ถ้าบางมากไป เวลานำไปตากแดดจะแห้งมากเกินไป เนื้อหมูบางส่วนอาจท่อนเป็นชิ้นๆด้วยก็ได้

ส่วนเครื่องปรุงก็ทำการโขลกกระเทียม รากผักชี พริกไทยให้ละเอียด ได้ที่แล้วนำไปหมักเนื้อหมูจากนั้นเติมน้ำตาล, น้ำปลา, ซอสหอยนางรม, งาขาว และผงปรุงรส ลงไป คลุกเคล้าหรือนวดด้วยมือจนส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันดี และทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง

หลังจากคลุกเคล้าเนื้อหมูกับเครื่องเทศเรียบร้อยแล้วก็นำเนื้อหมูไปตากแดดไว้ประมาณ 3 - 4 ชั่วโมง กลับเนื้อหมูบ้างเป็นระยะและจะได้หมูแดดเดียวที่ท่านต้องการ  (โดยตากแดดไปสัก 2 ชั่วโมงเนื้อหมูด้านหนึ่งจะแห้งก็ทำการกลับเนื้อหมูแล้วตากอีกด้านไปอีก 2 ชั่วโมง)


ต่อมาก็ถึงขั้นตอนสำคับของเนื้อหมูแดดเดียวสำหรับการทอด ให้ใส่น้ำมันลงในกระทะและนำไปตั้งไฟ รอจนน้ำมันร้อนจึงนำหมูหมักลงไปทอดจนสุกทั่ว จัดหมูทอดใส่จานและเริ่มรับประทานได้เลยทั้งครอบครัว

About Unknown

ทางด้าน Blog เราไม่ได้มุ่งหวังให้เป็นเป็นที่นิยมหรือใหญ่โตในเวลารวดเร็ว แต่เพียงมุ่งหวังให้ความสุขกับท่านที่ได้เข้ามาสัมผัสถึงการเรียนรู้ในเรื่องต่างๆที่เราได้นำเสนอผ่านทาง Blog แห่งนี้ ความรู้ด้านการแต่งตัว ออกงาน หรือแม่กระทั้งการเลี้ยงสัตว์ที่ควรรู้ก็ตาม แต่ในอนาคตก็หยังหวังว่าจะได้รับการยอมรับจากทุกท่านที่ได้เข้ามาเยี่ยมชมพัฒนาการของเราอย่างต่อเนื่องและหวังเป็นอย่างยิ่งว่า Blog ของเราจะเป็นทางเลือกในการติดตาม หรือแสวงหาความรู้อย่างต่อเนื่อง ของคุณทุกท่าน.
«
Next
บทความใหม่กว่า
»
Previous
บทความที่เก่ากว่า

Top