bast news

lifestyle

IT-GAMES

animal

travel

เมนูอาหาร

สูตรเด็ด หอยนางรมทอดแป้งนิ่ม อร่อยขั้นเทพ





สูตรอาหารอีกอย่างที่แนะนำคือ ออส่วนหรือหอยนางรมทอดแป้งนิ่ม อาหารประเภทนี้เป็นอาหารที่รสเลิศของคนไทยภาคกลางเลยที่เดียว ในส่วนนี้ขอแนะนำเมนูอาหารที่นำเอาหอยนางรมมาผัดใส่ไข่รับรองว่าเมนูอาหารมือนี้ติดใจใครหลายคนอย่างแน่นอน งั้นมาเริ่มกันเลย
ส่วนประกอบ ของการทำ ออส่วนหรือหอยนางรมทอดแป้งนิ่ม

·       นำแป้งท้าวยายม่อม ½  ถ้วยหรือที่ต้องการ
·       น้ำ 1½ ถ้วย
·       น้ำมันหมูหรือน้ำมันพืช 4 ช้อนโต๊ะ
·       นำเนื้อหอยนางรมตัวอ้วน 250 กรัม
·       ไข่ไก่ตีพอเข้ากัน 2 ฟอง
·       น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ
·       ต้นหอมซอยช้อนโต๊ะ 2 ช้อนโต๊ะ
·       พริกไทยป่นและใบผักชีสำหรับโรย
·       ซอสพริก

วิธีทำ½ออส่วนหรือหอยนางรมทอดแป้งนิ่ม

    เริ่มการทำออส่วนหรือหอยนางรมทอดแป้งนิ่ม ผสมแป้งท้าวยายม่อมกับน้ำในอ่างผสมให้เข้ากัน   ตั้งกระทะหอยทอดบนไฟกลาง ใส่น้ำมัน พอร้อนจัด ใส่เนื้อหอยนางรม ตักแป้งที่ผสมราดบนหอย เทใส่ไข่บนแป้ง ใส่น้ำมันหอยและต้นหอม ผัดเร็วๆ พอทั่วให้แป้งและไข่สุก เสร็จแล้วปิดไฟ   ตักใส่จาน โรยพริกไทยป่นและใบผักชี เสิร์ฟกับซอสพริก ( 2 คนรับประทาน) หรืออาจจะทำน้ำจิ้มขึ้นมาพิเศษสำหรับทานกับออส่วนโดยเฉพาะก็ได้ วิธีทำด้านล่างเลยครับ

เครื่องปรุงน้ำจิ้มออส่วนหรือหอยนางรมทอดแป้งนิ่ม


·       ซอสพริก
·       พริกแดงสับละเอียด
·       น้ำตาลทราย
·       เกลือ
·       น้ำส้มสายชู
·       น้ำต้ม

วิธีทำน้ำจิ้ม ออส่วนหรือหอยนางรมทอดแป้งนิ่ม


    เริ่มการทำน้ำจิ้มของออส่วนหรือหอยนางรมทอดแป้งนิ่มโดยการเคี่ยวส่วนผสมของน้ำจิ้มทั้งหมดให้เดือดเข้ากัน    พักให้หายร้อน ตักใส่ถ้วย เสิร์ฟกับออส่วนได้เลยรับรองว่าจะติดใจไปอีกนานอย่างแน่นนอน

About Unknown

ทางด้าน Blog เราไม่ได้มุ่งหวังให้เป็นเป็นที่นิยมหรือใหญ่โตในเวลารวดเร็ว แต่เพียงมุ่งหวังให้ความสุขกับท่านที่ได้เข้ามาสัมผัสถึงการเรียนรู้ในเรื่องต่างๆที่เราได้นำเสนอผ่านทาง Blog แห่งนี้ ความรู้ด้านการแต่งตัว ออกงาน หรือแม่กระทั้งการเลี้ยงสัตว์ที่ควรรู้ก็ตาม แต่ในอนาคตก็หยังหวังว่าจะได้รับการยอมรับจากทุกท่านที่ได้เข้ามาเยี่ยมชมพัฒนาการของเราอย่างต่อเนื่องและหวังเป็นอย่างยิ่งว่า Blog ของเราจะเป็นทางเลือกในการติดตาม หรือแสวงหาความรู้อย่างต่อเนื่อง ของคุณทุกท่าน.
«
Next
บทความใหม่กว่า
»
Previous
บทความที่เก่ากว่า

Top