bast news

lifestyle

IT-GAMES

animal

travel

เมนูอาหาร

สูตรเด็ด ข้าวผัดอเมริกัน น่ากินมาก

 
Best Thailand Food 2014 ข้าวผัดอเมริกัน


อีกเมนูที่อยากจะแนะนำ เป็นอาหารแบบไทยๆแต่ชื่อไปเป็นฝรั่งซะงั้น กับเมนูอาหาร ข้าวผัดอเมริกัน (American fried rice) อาหารไทยชื่อฝรั่งจานนี้ดั่งเดิมที ที่มา ไม่ได้เป็นอาหารฝรั่งตามชื่อเรียกแต่เป็นอาหารที่คนไทยได้คิดขึ้นมาเองล้วนๆ เป็นอีกเมนูอาหารจานด่วนที่ผมเองก็ชอบสั่งทานตามร้านอาหารตามสั่งอยู่บ่อยๆ วันนี้เอาสูตรทำข้าวผัดอเมริกันรสแซ่บมาฝาก ทำขายก็ได้ทำทานเองก็ดี มาลองดูวิธีทำกันเลยเรามาเริ่มการเตรียมเครื่องปรุงของข้าวผัดอเมริกัน

เครื่องปรุงและส่วนประกอบของการทำข้าวผัดอเมริกัน


1.      ข้าวสวย 1 ถ้วย
2.      หอมหัวใหญ่หั่น 1/4 ถ้วย
3.      ถั่วฝักยาวหั่น
4.      ถั่วลันเตา
5.      ข้าวโพด
6.      แครอทหั่นลูกเต๋า
7.      ลูกเกด ลวกในน้ำร้อน แล้วสะเด็ดให้แห้ง 1/2 ช้อนโต๊ะ
8.      ไส้กรอก 2-4 ชิ้น
9.      น่องไก่ 1 ชิ้นใหญ่
10.  ไข่ไก่ 1 ใบ
11.  ซอสมะเขือเทศ 2 ช้อนโต๊ะ
12.  ซอสปรุงรส 1/2 ช้อนชา
13.  น้ำมันสำหรับทอดไข่ และไส้กรอก
14.  น้ำมันสำหรับผัดข้าว
15.  เกลือป่น


 วิธีทำ ข้าวผัดอเมริกัน


    เริ่มกันที่นำน่องไก่ที่เราจะใช้ทอดเพื่อเป็น เครื่องเคียงทานกับข้าวผัดไปหมักกับซีอิ้วขาว น้ำตาล น้ำมันหอยและพริกไทย นำไปแช่เย็นไว้สัก 2 ชม. หมักจนได้ที่แล้วนำออกจากตู้เย็น ชุบแป้งโกกิทอดให้กรอบนอกนุ่มใน

    ตำแต่งไส้กรอกให้ดูน่ากินโดยการบากปลายไส้กรอกเป็นรูปตัว X ลึกประมาณ 1/3 ของความยาวทั้งหมด ทั้งสองด้าน นำลงทอด เมื่อกรอบได้ที่แล้วก็นำขึ้นพักไว้

    และก็ตามด้วยไข่ไก่เอาไปทำไข่ดาวเตรียมไว้โปะหน้าข้าวผัด วิธีทอดไข่ดาวให้สวย ควรทอดด้วยกระทะเทฟล่อน โดยไม่ใช้น้ำมัน วิธีทอดให้ได้ไข่ดาวแบบในภาพ นั้นให้ตั้งกระทะให้ร้อนด้วยไฟอ่อนๆ แล้วตอกไข่ใส่ถ้วย ค่อยๆ เทไข่ลงไปช้าๆ อย่าใช้ไฟแรง เมื่อริมขอบไข่เริ่มเป็นสีน้ำตาลก็แสดงว่าสุกแล้ว ตักขึ้นพักไว้

    และหลังจากได้เครื่องปรุงและเตรียมการเรียบร้อยแล้วก็เริ่มการผัดโดยนำกระทะตั้งไฟ ใส่น้ำมันเล็กน้อย นำหอมหัวใหญ่ลงไปเจียวให้หอมจากนั้นใส่ถั่วฝักยาวและลูกเกด หากใครชอบถั่วลันเตา แครอท ข้าวโพด ก็เพิ่มได้ลงไปได้เลย หากไม่ใส่ก็ไม่เป็นไรครับ จากนั้นตามด้วยข้าวสวย ใส่ลงไปผัด

    หลังจากคลุกเคล้าเครื่องปรุงก็ตามด้วยซอสมะเขือเทศ ใส่ลงไป ปรุงรสด้วยเกลือป่น,ซอสปรุงรส ผัดคลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากัน ประมาณ 2 นาที เพียงเท่านี้ก็เป็นอันว่า เสร็จเรียบร้อย

    เรียบร้อยแล้วก็ตักข้าวใส่ถ้วย อัดให้แน่นๆ แล้วนำจานวางปิดปากถ้วย หงายจานขึ้น ก็จะได้ข้าวผัด ทรงสวยๆ กลมๆ วางอยู่บนจาน จัดน่องไก่ทอด+ไส้กรอกทอด ไข่ดาว มะเขือเทศ แตงกาว จัดตามชอบ ยกเสิร์ฟร้อนๆเรามาเริ่มกันข้าวผัดอเมริกันกันดีกว่า

About Unknown

ทางด้าน Blog เราไม่ได้มุ่งหวังให้เป็นเป็นที่นิยมหรือใหญ่โตในเวลารวดเร็ว แต่เพียงมุ่งหวังให้ความสุขกับท่านที่ได้เข้ามาสัมผัสถึงการเรียนรู้ในเรื่องต่างๆที่เราได้นำเสนอผ่านทาง Blog แห่งนี้ ความรู้ด้านการแต่งตัว ออกงาน หรือแม่กระทั้งการเลี้ยงสัตว์ที่ควรรู้ก็ตาม แต่ในอนาคตก็หยังหวังว่าจะได้รับการยอมรับจากทุกท่านที่ได้เข้ามาเยี่ยมชมพัฒนาการของเราอย่างต่อเนื่องและหวังเป็นอย่างยิ่งว่า Blog ของเราจะเป็นทางเลือกในการติดตาม หรือแสวงหาความรู้อย่างต่อเนื่อง ของคุณทุกท่าน.
«
Next
บทความใหม่กว่า
»
Previous
บทความที่เก่ากว่า

Top