bast news

lifestyle

IT-GAMES

animal

travel

เมนูอาหาร

สิ่งที่ควรรู้ก่อนใช้โทนเนอร์

ผู้หญิงเรานั้นต้องดูแลสุขภาพเสื้อผ้าหน้าผม วันนี้เลยได้นำเอาการใช้โทนเนอร์มาฝากกัน หลายคนที่ต้องทำงานช่วงกลางวันที่ต้องผจญแดด ลม หรือแม้กระทังฝน ทำให้หน้าเราโดนความสกปรกติดตามหน้าและสิ่งที่นำมาทำความสะอาดไม่ใช่แต่สบู่เท่านั้น ยังมีโทนเนอร์ที่ต้องใช้ด้วยเรามารู้จักกับโทนเนอร์กันดีกว่า
การใช้โทรเนอร์

หลังจากล้างหน้าก็ต้องใช้โทนเนอร์ทำความสะอาดอีกครั้ง

โทนเนอร์จะใช้เป็นขั้นตอนสุดท้ายของการทำความสะอาดผิวหน้า หน้าที่หลักของโทนเนอร์คือ ชำระทำความสะอาดสิ่งสกปรกในครั้งสุดท้าย ในขณะเดียวกันก็จะช่วยกระชับรูขุมขน และคำถามคือ ทำไมเราถึงไว้วางใจโทนเนอร์ได้มากกกว่าน้ำประปาที่เราใช้ล้างหน้า เพราะโทนเนอร์ ไม่ใช่แค่น้ำธรรมดา แต่เป็นน้ำที่ผ่านกรรมวิธีฆ่าเชื้อให้สะอาดที่สุดเพื่อเหมาะใช้กับผิวหน้า เป็นน้ำสุดท้ายที่สะอาดที่สุด จึงเป็นที่มาว่า โทนเนอร์จึงสามารถช่วยทำความสะอาดผิวได้ และเมื่อผิวหน้าสะอาดหมดจดแล้ว ไม่มีสิ่งอุดตันตรงรูขุมขน ผิวก็สามารถดูดซึมสารสำคัญในขั้นตอนบำรุงได้ดีขึ้นให้กับใบหน้าเรา

สิ่งที่เราขาดเลยไม่ได้เลยหลังล้างหน้าคือโทนเนอร์


จากการสำรวจของ Stanford University ได้ให้นิยามกับสิ่งสกปรกแบ่งเป็น 2 ประเภท ชนิดที่ละลายได้ในน้ำและละลายได้ในน้ำมัน ถ้าเป็นฝุ่นละอองทั่วไปสามารถใช้น้ำทำความสะอาดได้เลย แต่ถ้าเป็นครีมกันแดดและเขมาควันจำเป็นต้องทำความสะอาด เพราะสิ่งสกปรกชนิดนี้จะละลายได้ในน้ำมันเท่านั้น เมื่อขั้นตอนชำระล้างสิ่งสกปรกบนใบหน้าเริ่มด้วยน้ำมันทำความสะอาด จึงเป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องใช้โฟมล้างหน้าหลังจากขั้นตอน เมื่อคุณมีเสต็ปการทำความสะอาดผิวที่เยอะ โอกาสที่จะมีสิ่งตกค้างหลงเหลืออยู่ยิ่งเปอร์เซนต์เพิ่มสูงขึ้น หรือถ้าล้างได้สะอาดหมดจดจริงๆ และคุณมั่นใจได้หรือเปล่าว่า น้ำประปาจะไม่มีสิ่งแปลกปลอมปนเปื้อนมาด้วยกับน้ำที่นำมาล้างหน้านั้น

ส่วนผสมของโทนเนอร์ก็มีแอลกอฮอล์


สำหรับโทนเนอร์นั้นจะมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เพียงเล็กน้อย ช่วยฆ่าเชื้อได้อย่างอ่อนๆ ถ้าใครมีประวัติแพ้แอลกอฮอล์มาก่อน อาจจะเลือกใช้เป็นโทนเนอร์สูตรไร้แอลกอฮอล์ ว เพราะแอลกอฮอล์ที่ผสมในโทนเนอร์จะแตกต่างกับตัวที่ใช้เจือจางในน้ำหอมแน่นอนและส่วนมากเป็นแอลกอฮอล์แบบอ่อนๆ 

ควรเลือกใช้โทนเนอร์อย่างไร


ทำการทดลองตรงท้องแขนใส่ไม่ต้องมากถ้าแพ้ก็จะเห็นผลทันทีหรือถ้ายังไม่มั่นใจ ก็อาจเดินไปเดินมาสักครู่ และลองสังเกตว่า ผิวตรงท้องแขนของคุณมีรอยแดงแสบหรือเปล่าจะได้ไม่ต้องเลือกใช้งาน  

วิธีการใช้โลชั่นเช็ดผิว ใหม่เหมาะสม

1.       สำหรับการใช้โทนเนอร์นั้นควรเลือกใช้สำลีชนิดแผ่น สำลีแบบแผ่นสามารถเช็ดทำความสะอาดเข้าถึงทุกซอกทุกมุมของใบหน้าได้ดีกว่า ไม่จำเป็นต้องเช็ดหลายๆ ครั้ง เพราะสำลีแผ่นจะไม่ทำร้ายผิวหน้า 

2.      สำหรับการเริ่มทำความสะอาดผิวหน้านั้นควรเช็ดที่ละครึ่งหน้า เพื่อเป็นการเตือนความจำว่าคุณเช็ดโลชั่นได้อย่างทั่วถึงจริงๆ จะได้สะอาดทั่วหน้า 

3.      การใช้โทนเนอร์ควรวางแผ่นสำลีตรงนิ้วกลางและใช้นิ้วนางกับนิ้วชี้หนีบแผ่นสำลีไว้ไม่ให้หลุด จากนั้นโทนเนอร์บนสำลีและลูบไล้จากด้านล่างขึ้นสู่ด้านบน เมื่อเช็ดครึ่งหน้าฝั่งแรกเสร็จแล้ว ให้กลับแผ่นสำลีอีกด้านที่ยังไม่ได้ใช้และลูบไล้บนผิวหน้าด้วยวิธีเดียวกันจนทั่วหน้าหรือรู้สึกว่าหน้าสะอาดดีแล้ว

About Unknown

ทางด้าน Blog เราไม่ได้มุ่งหวังให้เป็นเป็นที่นิยมหรือใหญ่โตในเวลารวดเร็ว แต่เพียงมุ่งหวังให้ความสุขกับท่านที่ได้เข้ามาสัมผัสถึงการเรียนรู้ในเรื่องต่างๆที่เราได้นำเสนอผ่านทาง Blog แห่งนี้ ความรู้ด้านการแต่งตัว ออกงาน หรือแม่กระทั้งการเลี้ยงสัตว์ที่ควรรู้ก็ตาม แต่ในอนาคตก็หยังหวังว่าจะได้รับการยอมรับจากทุกท่านที่ได้เข้ามาเยี่ยมชมพัฒนาการของเราอย่างต่อเนื่องและหวังเป็นอย่างยิ่งว่า Blog ของเราจะเป็นทางเลือกในการติดตาม หรือแสวงหาความรู้อย่างต่อเนื่อง ของคุณทุกท่าน.
«
Next
บทความใหม่กว่า
»
Previous
บทความที่เก่ากว่า

Top