bast news

lifestyle

IT-GAMES

animal

travel

เมนูอาหาร

Alcolock

ข่าวต่างประเทศมีการจากสถิติของคนในอังกฤษ 1 ใน 6 ของการเสียชีวิตบนท้องถนนนั้นเกิดจากการเมาแล้วขับ ในปี 2012 คนในสหรัฐอเมริกามากกว่า 10,000 คนเสียชีวิตเพราะแอลกอฮอล์ ซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 31% ของผู้เสียชีวิตบนท้องถนน แต่ในเนเธอร์แลนด์มีการแก้ปัญหานี้ด้วยเทคโนโลยี เพื่อไม่ให้ตัวเลขการเสียชีวิตเพราะเมาแล้วขับนั้นเกินขีดจำกัดในปี 2011  เนเธอร์แลนด์บังคับให้ผู้ขับรถที่เคยมีความผิดจากการเมาแล้วขับมาก่อน จะต้องติดตั้งอุปกรณ์ที่เรียกว่า Alcolock ในรถที่ขับ โดยผู้ขับจะต้องเป่าลมใส่อุปกรณ์ หากร่างกายปราศจากแอลกอฮอล์รถยนต์ถึงจะปลดล็อคให้ผู้ขับสามารถขับต่อไปได้เพราะระดับไม่เกินกำหนด

สำหรับเจ้าตัว Alcolock มาจากคำวา Alcohol interlock เป็นเครื่องมือช่วยป้องกันไม่ให้ผู้ขับรถสตาร์ทรถได้ หากผู้ขับมีปริมาณ แอลกอฮอล์ในร่างการะดับที่สูงกว่าจะปลอดภัยในการขับรถ โดยผู้ขับขี่จะต้องเป่าลมเข้าไปใน Alcolock ก่อนจะสตาร์ทรถทุกครั้ง ไม่อย่างนั้นก็จะไม่สามารถขับรถได้อุปกรณ์นี้ถูกติดตั้งมากว่า 2 ปีแล้ว หากผู้ขับขี่มีความประพฤติที่ดี ไม่ประพฤติผิดในการเมาแล้วขับอีก ก็จะถูกถอด Alcolock ออกไปจากรถ สำหรับในประเทศที่มีการเมาแล้วขับจำนวนมาก อุปกรณ์นี้สามารถช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนจากการดื่มสุราได้มากทีเดียวและกำลังนิยมในไม่ช้า

Alcolock

About Unknown

ทางด้าน Blog เราไม่ได้มุ่งหวังให้เป็นเป็นที่นิยมหรือใหญ่โตในเวลารวดเร็ว แต่เพียงมุ่งหวังให้ความสุขกับท่านที่ได้เข้ามาสัมผัสถึงการเรียนรู้ในเรื่องต่างๆที่เราได้นำเสนอผ่านทาง Blog แห่งนี้ ความรู้ด้านการแต่งตัว ออกงาน หรือแม่กระทั้งการเลี้ยงสัตว์ที่ควรรู้ก็ตาม แต่ในอนาคตก็หยังหวังว่าจะได้รับการยอมรับจากทุกท่านที่ได้เข้ามาเยี่ยมชมพัฒนาการของเราอย่างต่อเนื่องและหวังเป็นอย่างยิ่งว่า Blog ของเราจะเป็นทางเลือกในการติดตาม หรือแสวงหาความรู้อย่างต่อเนื่อง ของคุณทุกท่าน.
«
Next
บทความใหม่กว่า
»
Previous
บทความที่เก่ากว่า

Top