bast news

lifestyle

IT-GAMES

animal

travel

เมนูอาหาร

เกิดปรากฏการณ์พระจันทร์เลือด 8 ต.ค.


พระจันทร์สีเลือด ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 8 ต.ค. นี้ หลายๆคนต่างพากันตื่นตระหนักว่าจะเกิดอะไรขึ้นเพราะ พระจันทร์ มีอิทธิพลต่อน้ำขึ้นน้ำลง จะเกิดเหตุการณ์กระทั่งจะเกิดโชคร้ายในวันจันทร์
 
พระจันทร์เลือด

วันที่ 8 ตุลาคม 2557 นั้น ตรงกับวันออกพรรษาและเป็นคืนเดือนเพ็ญ ดวงจันทร์เริ่มเข้าสู่เงามัวของโลกตั้งแต่เวลา 15:15 น. จากนั้นค่อย ๆ เคลื่อนเข้าสู่เงามืดของโลก เกิดเป็นจันทรุปราคาบางส่วนในเวลา 16:14 น. และเข้าสู่จันทรุปราคาเต็มดวงตั้งแต่เวลา 17:25-18:24 น. คิดเป็นระยะเวลาจันทรุปราคาเต็มดวงนาน 59 นาที แต่ในวันดังกล่าว ในประเทศไทยดวงจันทร์จะโผล่พ้นจากขอบฟ้าเวลาประมาณ 18.00 น. ทำให้ผู้สังเกตในไทยมีโอกาสมองเห็นจันทรุปราคาเต็มดวงได้เพียง 24 นาที ก่อนที่ดวงจันทร์จะออกจากเงามืดของโลก  กระทั่งสว่างเต็มดวงราว 19.30 น. ก็จะคลาย เต็มดวงเหมือนเดิมหลังจาก 19.30 น. ดวงจันทร์จะเริ่มออกจากเงามืด หลังจากนั้นก็จะเห็นเสี้ยวสว่างเล็กๆ และใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนเต็มดวงในที่สุด ด้านสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติได้จัดสถานที่ในการรับชมด้วย ที่ 1. โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา 2. ที่โคราชจัดที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และ 3. จ.เชียงใหม่ จัดในห้างสรรพสินค้าเพื่อเข้าถึงคน เพราะดวงจันทร์เห็นง่าย

About Unknown

ทางด้าน Blog เราไม่ได้มุ่งหวังให้เป็นเป็นที่นิยมหรือใหญ่โตในเวลารวดเร็ว แต่เพียงมุ่งหวังให้ความสุขกับท่านที่ได้เข้ามาสัมผัสถึงการเรียนรู้ในเรื่องต่างๆที่เราได้นำเสนอผ่านทาง Blog แห่งนี้ ความรู้ด้านการแต่งตัว ออกงาน หรือแม่กระทั้งการเลี้ยงสัตว์ที่ควรรู้ก็ตาม แต่ในอนาคตก็หยังหวังว่าจะได้รับการยอมรับจากทุกท่านที่ได้เข้ามาเยี่ยมชมพัฒนาการของเราอย่างต่อเนื่องและหวังเป็นอย่างยิ่งว่า Blog ของเราจะเป็นทางเลือกในการติดตาม หรือแสวงหาความรู้อย่างต่อเนื่อง ของคุณทุกท่าน.
«
Next
บทความใหม่กว่า
»
Previous
บทความที่เก่ากว่า

Top