bast news

lifestyle

IT-GAMES

animal

travel

เมนูอาหาร

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ทำนายวันพระจันทร์สีเลือด

 
หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา


พระจันทร์สีเลือด 8 ตุลาคม หมอดูชื่อดังหมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เตือน 2 ราศี กันย์ และ มีน ต้องระมัดระวัง แนะวิธีแก้ทำบุญทอดกฐิน สวดมนต์คาถาบูชาราหู
หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา หมอดูชื่อดัง เผยว่าในเดือนตุลาคมเป็นเดือนที่มีปรากฏการณ์ส่งท้ายปีภาษาชาวบ้านจะเรียกว่า 'ราหูอมจันทร์' กับ 'ราหูอมอาทิตย์' เกิดขึ้น หรือ 'จันทรุปราคา' กับ 'สุริยุปราคา' ในเดือนเดียวกัน ครั้งแรกคือวันที่ 8 ตุลาคมซึ่งตรงกับวันออกพรรษา นั่นคือการเกิดจันทรุปราคาแบบเต็มดวง อีกครั้งหนึ่งคือวันที่ 23-24 ตุลาคมเป็นปรากฏการณ์ 'สุริยุปราคา' หรือว่า 'ราหูอมอาทิตย์'


"สิ่งที่มีผลในวันที่ 8 ตุลาคมก็คือ 'จันทรุปราคา' แบบเต็มดวง ครั้งนี้สามารถมองเห็นได้ในไทย ผิดกับปรากฏการณ์ 'สุริยุปราคา' ในคืนวันที่ 23 ต่อวันที่ 24 ต.ค.ที่เมืองไทยไม่สามารถสังเกตเห็นได้ ถามว่าในวันที่ 8 วันพระจันทร์สีเลือดที่เรียกกันๆ ใครบ้างที่จะได้รับผล กระทบในครั้งนี้ เจ้าภาพงานนี้ได้แก่คนที่เกิด 'ราศีกันย์' และ 'ราศีมีน' เป็น 2 ราศีที่จะได้รับผลกระทบไปแบบเต็มๆ ดังนั้นจะต้องระมัด ระวังกัน โดยเฉพาะช่วงที่เกิดปรากฏการณ์นี้ตลอดทั้งเดือนหมายถึงเดือนตุลาคมที่จะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ"

หมอช้างบอกว่า สิ่งแรกที่ต้องระวัง และน่าเป็นกังวล ในวันที่ 8 ต.ค. คือเรื่องของภัยธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด นี่คือสิ่งที่ต้องระมัดระวังได้แก่ ภัยทางน้ำ เครื่องบินตก เรือล่ม โดยเฉพาะภัยทางน้ำ เนื่องจากพระจันทร์มีผลทำให้เกิดน้ำขึ้น-ลง แล้วครั้งนี้ 'ราหูอมจันทร์' เต็มดวง ซึ่งการคราสมีหลายระดับ ครั้งนี้คราสเต็มดวงส่งผลค่อนข้างแรง

"สิ่งที่ต้องเดือนเรื่องชีวิตของคนที่เกิดในราศีกันย์ผู้ที่เกิดในวันที่ 17 ก.ย. - 17 ต.ค. ราศีมีนผู้ที่เกิดวันที่ 15 มี.ค.- 13 เม. ย. โดยเรื่องที่น่ากังวล โดยเฉพาะ การเดินทาง เรื่องของอุบัติเหตุ เรื่องของสุขภาพโรคภัยไข้เจ็บ กระทั่งการเดินทางที่เปลี่ยว ยามวิกาล โดยเฉพาะในคืนวันที่ 8 ถือว่าเป็นคืนปรากฏการณ์ 'ราหูอมจันทร์' ต้องระมัดระวังให้มากๆ ถึงแม้ว่าทางดาราศาสตร์จะเชิญชวนให้ดูปรากฏการณ์ในครั้งนี้ แต่ทางโหราศาสตร์จะเชิญชวนให้ดู 'ทางโทรทัศน์' ดีกว่าสำหรับคนที่เกิด 2 ราศีนี้ ช่วงเวลาแบบนี้โบราณในท้องถิ่นบางที่ก็จะเอาผ้ามาคลุมในส่วนของเทวรูปที่อยู่กลางแจ้ง เพราะเชื่อว่าการอาบ 'พระจันทร์สีเลือด' จะเป็นพลังงานที่ไม่ค่อยดี แต่มีทางออกให้ คือถ้าหากต้องออกนอกบ้านในวันนั้น จะมีเครื่องประดับที่สะท้อนในสิ่งไม่ดีกลับไป คือ เครื่องประดับเงิน หรือ ทองคำขาว หรืออะไรที่เป็นเงินๆ เงาๆ ก็จะช่วยบรรเทาได้ก็เดินทางได้ปกติ แต่อย่าไปยืนนิ่งๆ เฉยๆ อาบแสงจันทร์ อย่างนั้นไม่ดีต้องหลีกเลี่ยง นอกจากสองราศีนี้แล้ว คนเกิดวันอาทิตย์ วันพุธกลางคืน และวันจันทร์ ก็ต้องระวังตัวด้วยเช่นกัน"

ช่วงพระจันทร์สีเลือดนี้ ซินแสชื่อดังระดับประเทศผู้นี้บอกว่า สิ่งที่ต้องระวังในเดือนนี้คือ อาจจะต้องมีการสูญเสียบุคคลสำคัญ เพราะปรากฏการณ์ พระอาทิตย์ดับ พระจันทร์ดับ อาจหมายถึงบุคคลสำคัญก็ต้องระมัดระวัง

แม้ว่า 'ดาราศาสตร์' จะเรียกปรากฏการณ์นี้ว่า 'พระจันทร์สีเลือด' เพราะเกิดในช่วงเวลาเงาของโลกไปบังพระจันทร์ พอบังเสร็จจะมีแสงจากดวงอาทิตย์ส่องมา ทำให้สีของพระจันทร์ออกแดงๆ จากเดิมเมื่อพระอาทิตย์ส่องแสงเต็มที่จะมีลักษณะสีขาวนวลๆ พอโลกมาบังแสงก็ส่งได้ไม่เต็มที่ เหมือนพระอาทิตย์ขึ้น-ตก จึงเรียกกันว่า 'พระจันทร์สีเลือด' ชื่ออาจดูน่ากลัว 

"สิ่งที่อยากจะฝากเอาไว้สำหรับคนที่ตื่นตระหนกว่า จริงๆ วันที่ 8 ต.ค.นี้เป็นวันที่ดีวันหนึ่ง เพราะหลังจากออกพรรษาก็เป็นวันทำ บุญใหญ่ เข้าสู่การทอดกฐิน สิ่งใดก็ตามน่ากลัวหรือแรงแค่ไหน ก็สู้ของแรงทำบุญไม่ได้ และการทอดกฐินนี่ถือว่าเป็นบุญอานิสงส์ครั้งใหญ่ เป็นการทำบุญจำกัดเวลาในช่วงสั้นๆ หลังจากออกพรรษา ฉะนั้นไม่ว่าจะเกิดในดวงชะตาราศีใด วันที่ 8 ไปแล้วก็อยากให้ตั้งใจทำบุญทอดกฐิน พร้อมกับสวดมนต์คาถาบูชาพระราหู คาถาจันทบัพพาก็จะพ้นภัย" สุดยอดหมอดูระดับประเทศกล่าวในที่สุด

ที่มา http://www.thairath.co.th/content/454484

About Unknown

ทางด้าน Blog เราไม่ได้มุ่งหวังให้เป็นเป็นที่นิยมหรือใหญ่โตในเวลารวดเร็ว แต่เพียงมุ่งหวังให้ความสุขกับท่านที่ได้เข้ามาสัมผัสถึงการเรียนรู้ในเรื่องต่างๆที่เราได้นำเสนอผ่านทาง Blog แห่งนี้ ความรู้ด้านการแต่งตัว ออกงาน หรือแม่กระทั้งการเลี้ยงสัตว์ที่ควรรู้ก็ตาม แต่ในอนาคตก็หยังหวังว่าจะได้รับการยอมรับจากทุกท่านที่ได้เข้ามาเยี่ยมชมพัฒนาการของเราอย่างต่อเนื่องและหวังเป็นอย่างยิ่งว่า Blog ของเราจะเป็นทางเลือกในการติดตาม หรือแสวงหาความรู้อย่างต่อเนื่อง ของคุณทุกท่าน.
«
Next
บทความใหม่กว่า
»
Previous
บทความที่เก่ากว่า

Top