bast news

lifestyle

IT-GAMES

animal

travel

เมนูอาหาร

กราบพระธาตุพนม

ภาพ th.wikipedia.org/wiki


ภาพ th.wikipedia.org/wiki


หน้าหนาวปกติหลายท่านจะพาครอบครัวไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ในวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตามจังหวัดนั้นจังหวัดนี้เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจอีกทางหนึ่งด้วยเช่นกัน และวันนี้เราจะพาคุณไปเที่ยวจังหวัดนครพนม ดินแดงที่ติดแม่น้ำโขงตลอดแนว จากการวิจัยมาแล้วว่านครพนมเป็นจังหวัดที่มีอากาศบริสุทธิ์ที่หนึ่งของประเทศไทยเลยก็ว่าได้ หรือเป็นเพราะจังหวัดนครพนมนี้ไม่ใช่ทางผ่านเลยไม่ค่อยจะมีรถสัญจรไปมามากนักจึงไม่ได้ทำร้ายอากาศภายในจังหวัด ถ้าใครได้มาเที่ยวจังหวัดนครพนมไม่ควรพลาดที่จะไปกราบไหว้สการะบูชาองค์พระธาตุพนม

ภาพ th.wikipedia.org/wiki

ภาพ th.wikipedia.org/wiki


เรามารู้จักประวัติวัดพระธาตุพนม วรมหาวิหาร เป็นวัดพระอารามหลวง ชั้นเอก ชนิดวรมหาวิหาร ปัจจุบันมี พระเทพวรมุนี เป็นเจ้าอาวาส ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2549-ปัจจุบัน ประดิษฐาน ณ ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนชยางกูร บ้านธาตุพนม ตำบลธาตุพนม อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม มีลักษณะเป็นเจดีย์รูปสี่เหลี่ยมจตุรัสก่อด้วยอิฐ กว้างด้านละ 12.33 เมตร สูง 53.6 เมตร มีกำแพงล้อมองค์พระธาตุ 4 ชั้น องค์พระธาตุตั้งอยู่บนภูกำพร้า ภายในบริเวณมีบึงขนาดใหญ่เรียกว่าบึงธาตุพนม ในวันเพ็ญเดือน 3 ถึง แรม 1 ค่ำ เดือน 3 ของทุกปีจะมีงานประจำปีเพื่อเป็นการนมัสการพระธาตุพนม

ภาพ th.wikipedia.org/wiki



ถ้าใครยังไม่มีที่เที่ยวที่ไหนในวันหยุดยาวก็แนะนำให้มาเที่ยวที่จังหวัดนครพนมกัน ท่านจะได้สัมผัสวัฒนธรรมที่สวยงามและพระธาตุพนมที่เป็นพระธาตุของชาวอีสานก็ว่าได้ สักครั้งหนึ่งในชีวิตแค่ได้กราบพระธาตุก็เป็นบุญแก่ตัวเองและครอบครัวอันเป็นที่รักแล้ว

About Unknown

ทางด้าน Blog เราไม่ได้มุ่งหวังให้เป็นเป็นที่นิยมหรือใหญ่โตในเวลารวดเร็ว แต่เพียงมุ่งหวังให้ความสุขกับท่านที่ได้เข้ามาสัมผัสถึงการเรียนรู้ในเรื่องต่างๆที่เราได้นำเสนอผ่านทาง Blog แห่งนี้ ความรู้ด้านการแต่งตัว ออกงาน หรือแม่กระทั้งการเลี้ยงสัตว์ที่ควรรู้ก็ตาม แต่ในอนาคตก็หยังหวังว่าจะได้รับการยอมรับจากทุกท่านที่ได้เข้ามาเยี่ยมชมพัฒนาการของเราอย่างต่อเนื่องและหวังเป็นอย่างยิ่งว่า Blog ของเราจะเป็นทางเลือกในการติดตาม หรือแสวงหาความรู้อย่างต่อเนื่อง ของคุณทุกท่าน.
«
Next
บทความใหม่กว่า
»
Previous
บทความที่เก่ากว่า

Top