bast news

lifestyle

IT-GAMES

animal

travel

เมนูอาหาร

ไปทะเล ไม่หนีรัก ก็ หนีร้อน แต่สำหรับผมหนีความวุ่นวายในเมืองหลวง จึงเกิดโปรแกรมนี้ขึ้น "สิมิลัน"

มีคนได้กล่าวไว้ว่าไปทะเลช่วงที่ดีที่สุดคือหน้าร้อน ยิ่งร้อนทะเลยิ่งสวย ผมจึงตัดสินใจไปเดือนเมษายน และเลือกช่วงที่ร้อนที่สุด  คือ
สงการณ์ หลังกลับมาก็ไม่ได้เขียน เพราะช่วงนี้งานการ หลายๆอย่างยุ่งๆ ก็เลยตัดใจสินใจ อยากจะเก็บบันทึกเรื่องราวการท่องเที่ยวไว เผื่อวันใดวันหนึ่งจะได้กลับมาเปิดอ่านอีกครั้ง และให้ผู้อ่านที่ยังไม่เคยเดินทางไปเป็นไกด์ลายเล็กน้อย ในการตัดสินใจเดินทางด้วยครับ

Day 1.การเดินทางครั้งนี้ ผมตัดสินใจเดินทางด้วย เครื่องบินสายการบินบางกอกแอร์ เพราะผมได้ตั๋วราคาถูก ประมาณ 1,000 กว่าบาท ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับรถทัวร์แล้ว ก็แตกต่างนิดหน่อย และแถมประหยัดเวลาอีกด้วย แถมที่สำคัญหากใครนั่งของบางกอกแอร์ ก็มีอาหารบริการให้ทานตั้งแต่อยู่ที่สนามบิน ถึงบนเครื่องเลย โดยเลือกเดินทางแต่เช้าไปถึงสนามบินภูเก็ตก็ประมาณ 8 โมงกว่าๆ กำลังดี

หลักจาถึงสนามบินภูเก็ตแล้ว ก็ต่อรถชัตเตอร์บัส หน้าสนามบิน เข้าเมือง คนละ 100 บาท (รถชัตเตอร์บัสจะมีไป 2 ที่คือ ป่าตอง กับในเมือง) โดยให้แจ้งเขาว่าจะลงตรงไหน ผมลงตรงเมืองเก่า เพราะผมได้จองโรงแรมในตัวเมืองภูเก็ต ชื่อโรงแรม ณ สยาม ราคาไม่แพง ประมาณ 700-800 บาท เป็นลักษณะคลาสสิคเก่า ซึ่งผมก็ชอบโรงแรมสไตล์แบบนี่อยู่แล้ว โดยอยู่ในระแวก เมืองเก่าเลย และติดกับของกินเจ้าดังๆทั้งนั้นขออภัยไม่ได้ถ่ายรูปมา โดยผมตัดสินใจจองโรงแรมในเมืองเพราะมีเวลาแค่สองคืน และอยากเที่ยวในเมืองก่อนรอบหน้าจะไปพักที่ป่าตอง

จากนั้นผมก็ออกตะเวณเที่ยวในเมืองภูเก็ต โดยเช่ารถที่โรงแรม ให้เขาติดต่อให้ราคา 1200 บาท เติมน้ำมันคืนเขาเวลาส่งรถคืน ใช้บัตรประชาชนใบเดียว เพราะเราพักที่ของเขา ด้วยความที่อยู่บนเครื่องได้กินแต่ข้าวต้ม ซึ่งไม่ถูกใจนัก ก็เลยชวนกันไปหาอะไรทานก่อน ซึ่งจุดมุ่มหมายแรกคือ หนี่ต้นโพธิ์ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวดังในเมืองภูเก็ตที่ใครมาต่างก็ต้องมากิน อยากบอกว่าอาหารที่ภูเก็ต จะมีรสชาติจืดๆ พร้อมด้วยชาใต้ แบบโบราณ ร้านนี้ปิดประมาณ 10.30 น. ถ้าไปก่อนจะไมไ่ด้กินนะครับ

หลักจากองทัพต้องเดินด้วยท้องแล้ว ก็ตะเวณไหว้เพราะก่อนเลย วัดดังๆในภูเก็ตที่มาแล้วต้องไหว้เพื่อเป็นสิริมงคลปีใหม่ วัดแรกคือวัดพระผุด หรือ วัดพระทองนั้นเอง ต้องออกจากเมืองกลับมาทางสนามบินครับ
ต่อมาก็วัดพระใหญ่ภูเก็ต ซึ่งจะมองเห็นวิวของป่าตองด้วยครับ ด้วยอากาศร้อนมาก็เลยไม่ได้ถ่ายมา

ต่อมาก็วัดหลวงพ่อแช่ม หรือวัดฉลอง ซึ่งเป็นที่เคารพ ของชาวภูเก็ต

ด้วยอากาศร้อน จึงพักก่อน หาอะไรกินก่อน มีคนแนะนำว่าให้ไปทานอาหารทะเลแถวๆ หาดกะรน ราคาไม่แพง ซึ่งจะมีขายเรียงๆกัน และให้เราเลือกเลย สดๆ ตรงข้ามจะเป็นร้านอาหารให้เขาทำเดียวนั้นเลย เสียค่าทำก็ประมาณ 40-80-100 แล้วแต่ 

แวะไปชมวิวที่ จุดจมวิวกะรน

หลักจานั้น ก็รอให้เย็นๆหน่อย จึงเดินทางไปดูพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรมเทพ คนเยอะมากๆ ถ่ายรูปค่อนค้างยากครับ

ด้วยความที่ตะเวณรอบภูเก็ตมาทั้งวัน อากาศร้อนจึงตัดสินใจกลับไปพักผ่อน เพื่อเตรียมการใหญ่พรุ้งนี้ และแวะกิบ ปาท่องโก๋ กับสังขยา ชื่อดัง อร่อยมากครับ คนต่อคิวยาวร้านปาท่องโก๋ โกชัย ครับ แถวๆในเมืองนั้นแหละครับ

Day2.วันนี้ตื่นเต้นมากๆครับ เพราะได้จองทัวร์สิมิลันกับ love andaman ราคา 1900 บาท ปกติ 2500 เพราะซึ่งในงานไทยเที่ยวไทย ถ้าใครพักที่ป่าตองกับภูเก็ตต้องเสียค่ารถคนละ 300 บาท ไป-กลับ เพราะท่าเรืออยู่ที่พังงา ทับละมุ ต้องใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง แต่ถ้าใครพักอยู่ที่พังงาอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องเสียค่ารถครับ ฟรี ไปถึงไปเช็คอิน เจ้าหน้าที่จะให้รีแบนสีมาให้เรา รอเขาเรียกขึ้นเรือ และไม่ต้องสนใจอะไร กินให้อิ่น เพราะมีอาหารเช้าให้ทาน มีทั้งขนมปัง นม น้ำส้ม กาแฟ น้ำ ชา หลายๆอย่าง ไม่ได้ถ่ายมา เพราะรีบกิน 

จากนั้นก็เดินทาง พอถึงแล้วรู้สึกหายเหนื่อยเลย น้ำใสมากๆ หินก้อนใหญ่ โดยเขาจะให้เราอยู่ในเกาะนี้ ถึงกินข้าวเที่ยงเลย อยากลืมขึ้นไปถ่ายรูปที่บนหินเรือใบ และพาไปดำน้ำ 1 จุด ปกติ 2 จุด เพราะวันนั้น คลื่นลมแรง แต่ถ้าให้ผมเลือกระหว่างสิมิลัน กับ พีพี ผมชอบพีพีมากกว่าครับ ลองไปหาอ่านกระทู้ พีพีพี กระบี่ ของผมนะครับ เพราะผมคิดว่าธรรมชาติมากกว่า น้ำเขียวๆ

พอเสร็จจากทัวร์ ก็กลับมาทานอาหารเย็นที่ love andaman อีก ผัดหมี่ กับ ไอติม อร่อยมากๆ และรถตู้คันเดิมก็จะมาส่งที่ โรงแรมเหมือนเดิม จากนั้นผมก็ออกไปเดินถนนคนเดินที่ถนนถลาง เปิดแต่วันอาทิตย์นะครับ อยู่ในเมืองเก่าเลย ไปถ่ายรูปคลาสสิคดี มีของกินใต้ และไปถ่ายรูปอาร์ทติส

Day3. งานเลี้ยงก็ต้องมีวันเลิกลา ผมต้องรีบตื่นและเดินทางไปสนามบิน เพราะผมบินกลับไฟท์เที่ยง นั่งรถชัตเตอร์บัสกลับ แต่ต้องไปขึ้นที่บขสเก่านะครับ ถ้ารีบก็หาแท็กซี่ได้เลย ให้ที่พักติดต่อให้ 700 บาท แต่ผมก็ไม่รีบ(มั่ง) พอไปถึงสนามบินเช็คอินไม่ทัน เพราะคิวยาวมากๆ เลยเช็คอินทางมือถือ และเอากระเป๋าขึ้นเครื่องไปเลย ของเหลวก็ต้องทิ้งหมด ดังนั้นผู้อ่านต้องเผื่อเวลาให้ดีนะครับ

ขอบคุณที่ติดตามครับ ของคุณที่อ่านจบ
"อย่าให้ความกลัวมาทำ ทำร้ายความฝันคุณ"

ขุนเขายิ่งใหญ่ ทางเดินห่างลับไกลบุกเดินไปไม่เคยหวั่น




 
CR. สมาชิกพันทิพย์ สมาชิกหมายเลข 2993477

About Iminer1980

ทางด้าน Blog เราไม่ได้มุ่งหวังให้เป็นเป็นที่นิยมหรือใหญ่โตในเวลารวดเร็ว แต่เพียงมุ่งหวังให้ความสุขกับท่านที่ได้เข้ามาสัมผัสถึงการเรียนรู้ในเรื่องต่างๆที่เราได้นำเสนอผ่านทาง Blog แห่งนี้ ความรู้ด้านการแต่งตัว ออกงาน หรือแม่กระทั้งการเลี้ยงสัตว์ที่ควรรู้ก็ตาม แต่ในอนาคตก็หยังหวังว่าจะได้รับการยอมรับจากทุกท่านที่ได้เข้ามาเยี่ยมชมพัฒนาการของเราอย่างต่อเนื่องและหวังเป็นอย่างยิ่งว่า Blog ของเราจะเป็นทางเลือกในการติดตาม หรือแสวงหาความรู้อย่างต่อเนื่อง ของคุณทุกท่าน.
«
Next
บทความใหม่กว่า
»
Previous
บทความที่เก่ากว่า

Top