bast news

lifestyle

IT-GAMES

animal

travel

เมนูอาหาร

เกาะสวรรค์ของทาสแมว



เรามาว่ากันถึงที่ท่องเที่ยวที่บอกว่าคนรกแมว หรือที่เรียกกันแบบติดปากคือทาสแมวน่าจะชื่นชอบแบบไม่ลืมหูลืมตาอย่างแน่นอนกับเกาะแมวที่เมือง เกาะอาโอชิมะ (Aoshima Island) เกาะแมวเหมียวในญี่ปุ่น ตอนนี้ต้องบอกว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ผู้คนเข้าไปเที่ยวหนาตากว่าปกติเพราะว่าช่วงนี้เป็นชั่วหน้าหนาวของญี่ปุ่นพอดี  หลังจากที่เกาะอาโอชิมะได้รับการเผยแพร่ในโลกโลกออนไลน์ เกาะแห่งนี้ก็มีผู้มาเยี่ยมเยือนมากขึ้น แน่นอนว่าส่วนใหญ่แล้วก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นนักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่นที่รักแมวนั่นเอง อย่างไรก็ดี จำนวนผู้มาเยือนเกาะแห่งนี้ก็ไม่ได้มากมายเนื่องแน่น ตกวันละ 20 คนก็ถือว่ามากแล้ว และสุดสัปดาห์ก็จะมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 30 คนสำหรบประวัติของเกาะอาโอชิมะ (Aoshima Island) เกาะแมวเหมียวในญี่ปุ่น






            นักท่องเที่ยวชาย วัย 41 ปี รายหนึ่ง ซึ่งเดินทางมาจากเมืองโกเบ เขาเปิดเผยว่า เขาเองรู้จักเกาะอาโอชิมะจากอินเทอร์เน็ต และเมื่อมาเยือนเกาะแห่งนี้ก็ต้องตกตะลึง เพราะมีแมวเหมียวละลานตามาก เขาไม่เคยเห็นแมวเหมียวอยู่ด้วยกันในที่เดียวกันมากมายขนาดนี้มาก่อน รับรองว่าคนรักแมวมาเยือนจะต้องเก็บความสุขกลับไปมากเลยทีเดียวทั้งนี้ เดิมทีในอดีต เกาะอาโอชิมะแห่งนี้ไม่ได้เป็นเหมือนสวรรค์ของเหล่าแมวเหมียวดังเช่นในปัจจุบัน จนกระทั่งในยุคสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เกาะแห่งนี้ได้ถูกใช้เป็นสถานที่หลบภัยสำหรับผู้อพยพ ซึ่งบางคนก็นำสัตว์เลี้ยงของพวกเขาติดมาด้วย และต่อมาในปี 1960 เกาะแห่งนี้ก็มีประชากรอยู่อาศัยร่วมกันมากถึง 655 คน ทว่าต่อมาชาวบ้านทั้งหลายก็เริ่มจะละทิ้งสถานที่แห่งนี้เข้าไปหางานทำบนแผ่นดินใหญ่ ย้ายถิ่นฐานไปที่อื่น ทิ้งบ้านบนเกาะและสัตว์เลี้ยงของพวกเขาไว้ จนกระทั่งในช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมา แมวเหมียวที่ยังคงอยู่บนเกาะก็ได้ขยายพันธุ์ เพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อย ๆ และพากันกระจายมาอาศัยอยู่กันตามบ้านร้างและถนนที่ว่างเปล่าดังเช่นที่เราจะเห็นได้ในทุกวันนี้ เรียกว่าเป็นสวรรค์ของแมวเหมียวอย่างแท้จริง เพราะมีบ้านที่มีคนอาศัยอยู่เพียง 17 หลังเท่านั้น ส่วนประชากรแมวละก็ไม่ต้องพูดถึง มากมายจนนับไม่ถ้วนเลยทีเดียวสำหรับใครที่ชื่นชอบแมวไม่ควรพลาดอย่างแน่นอน

About Unknown

ทางด้าน Blog เราไม่ได้มุ่งหวังให้เป็นเป็นที่นิยมหรือใหญ่โตในเวลารวดเร็ว แต่เพียงมุ่งหวังให้ความสุขกับท่านที่ได้เข้ามาสัมผัสถึงการเรียนรู้ในเรื่องต่างๆที่เราได้นำเสนอผ่านทาง Blog แห่งนี้ ความรู้ด้านการแต่งตัว ออกงาน หรือแม่กระทั้งการเลี้ยงสัตว์ที่ควรรู้ก็ตาม แต่ในอนาคตก็หยังหวังว่าจะได้รับการยอมรับจากทุกท่านที่ได้เข้ามาเยี่ยมชมพัฒนาการของเราอย่างต่อเนื่องและหวังเป็นอย่างยิ่งว่า Blog ของเราจะเป็นทางเลือกในการติดตาม หรือแสวงหาความรู้อย่างต่อเนื่อง ของคุณทุกท่าน.
«
Next
บทความใหม่กว่า
»
Previous
บทความที่เก่ากว่า

Top