bast news

lifestyle

IT-GAMES

animal

travel

เมนูอาหาร



วิเชียรมาศ แมวสยาม สัตว์เลี้ยง ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก


แมววิเชียรมาศ เป็นแมวไทยโบราณ ที่มีความหมายว่า   "เพชรแห่งดวงจันทร์" ซึ่งแมววิเชียรมาศนั้น เป็นแมวโบราณมีมาตั้งแต่สมัยอยุธยา หลังจากที่กรุงศรีอยุธยา เสียกรุงครั้งที่ 2 ทหารพม่าก็ได้มีการนำแมววิเชียรมาศ กลับไปยังพม่าด้วย แมววิเชียรมาศ ถือว่าเป็น สัตว์เลี้ยง ที่มีความฉลาด เฉลียว รักเจ้าของ รักบ้าน และขี้อ้อน ตามลักษณะของ แมวไทย  จึงเป็นเป็นที่ยอมรับของนานาชาติ และเป็นแมว ที่มีลักษณะมงคล ทำให้ผู้คนนิยมเลี้ยงไว้เพื่อความเป็นสิริมงคล  โดยในกลุ่มคนรักแมววิเชียรมาศ ก็ได้มีการจัดการประกวดแมว สายพันธุ์นี้เป็นระยะด้วย


ลักษณะโดยทั่วไปของ แมววิเชียรมาศ

ขนสั้นแน่นสีขาว หรือสีน้ำตาลอ่อน มีแต้มสีน้ำตาลไหม้ที่บริเวณใบหน้า หูทั้งสองข้าง เท้าทั้งสี่ หางและที่อวัยวะเพศ (ทั้งแมวเพศผู้และแมวเพศเมีย) รวม 9 แห่ง ส่วนหัวรูปหัวไม่กลม หรือแหลมเกินไป หน้าผากใหญ่และแบน จมูกสั้น หูใหญ่ นัยน์ตา ตาสีฟ้าลักษณะของหางหางยาว ปลายแหลมชี้ตรง


แมววิเชียรมาศ นั้นถือว่าเป็น สัตว์เลี้ยง ที่นิยมเลี้ยงกันในวังสมัยกรุงศรีอยุธยา ถือว่าเป็นแมวมงคล คนทั่วไปไม่สามารถเลี้ยงได้ ต่อมาภายหลัง แมวชนิดนี้เริ่มได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายโดยเฉพาะในต่างประเทศ ถือว่าเป็น สัตว์เลี้ยง ที่ชาวต่างประเทศนิยมเลี้ยงมาก จนได้รับ ขนานนามว่า แมวสยาม  สำหรับในเมืองไทยเองก็มีการเลี้ยงอยู่ในกลุ่มของคนค่อนข้างมีฐานะ เพราะ แมววิเชียรมาศ ค่อนข้างเป็น แมวไทย




ที่ราคาแพงมากแต่หากท่านใดมีโอกาสได้สัมผัสและใกล้ชิด กับแมวสายพันธุ์นี้แล้ว ท่านจะรู้สึกหลงรักมันมาก

About Unknown

ทางด้าน Blog เราไม่ได้มุ่งหวังให้เป็นเป็นที่นิยมหรือใหญ่โตในเวลารวดเร็ว แต่เพียงมุ่งหวังให้ความสุขกับท่านที่ได้เข้ามาสัมผัสถึงการเรียนรู้ในเรื่องต่างๆที่เราได้นำเสนอผ่านทาง Blog แห่งนี้ ความรู้ด้านการแต่งตัว ออกงาน หรือแม่กระทั้งการเลี้ยงสัตว์ที่ควรรู้ก็ตาม แต่ในอนาคตก็หยังหวังว่าจะได้รับการยอมรับจากทุกท่านที่ได้เข้ามาเยี่ยมชมพัฒนาการของเราอย่างต่อเนื่องและหวังเป็นอย่างยิ่งว่า Blog ของเราจะเป็นทางเลือกในการติดตาม หรือแสวงหาความรู้อย่างต่อเนื่อง ของคุณทุกท่าน.
«
Next
บทความใหม่กว่า
»
Previous
บทความที่เก่ากว่า

Top